Trang Chủ  >  Tin Tức

Sôi động thị trường căn hộ “8X Đầm Sen"

 Sôi động thị trường căn hộ “8X Đầm Sen"

Tiên phong cho xu hướng này là căn hộ “8X” Đầm Sen của chủ đầu tư Hung Thinh Corp.. Cuối năm 2013 Hưng Thịnh đã mua lại dự án Hiệp Tân ở khu vực Tân Phú, liền kề Đầm Sen từ tay Đại Thành. 594 căn hộ thuộc dự án đã được chủ cũ tiếp tục thi công theo hợp đồng với “tân chủ” để kịp hoàn tất tiến độ bàn giao sản phẩm cho khách hàng trong năm 2015.


Ngay sau khi mua lại dự án, Hung Thinh Corp. đã mở bán sản phẩm đợt 1 với một chương trình giới thiệu khá lạ: truyền hình trực tiếp từ hiện trường dự án tới hội trường có người mua tham dự. “Mắt thấy tai nghe”, cộng thêm hiệu ứng từ vị trí khá trung tâm, giá mềm chỉ khoảng 13 triệu đồng/m2, tương đương 600 triệu đồng/căn hộ diện tích 48-50m2, vậy nên đã thu hút nhiều khách hàng quan tâm và đăng kí mua căn hộ của dự án. Theo thông tin chính thức từ phía chủ đầu tư, ngoài 39 căn hộ được bán sỉ cho BIDV ngay tại lễ mở bán đợt 1, số căn hộ còn lại trong đợt  ra mắt này cũng đã được khách hàng đăng kí đặt cọc “hết veo”. Một môi giới chuyên nghiệp ở khu vực không thuộc quản lí của Hưng Thịnh Corp. cho biết: “Cứ tính dự án chỉ có 600 căn mà nghe đâu đã có tới 1.000 người đăng kí mua thì đủ biết mãi lực của phân khúc này mạnh tới đâu”.

 

 Căn hộ 8X Đầm Sen


Được đà dấn tới, Hung Thinh Corp. lên kế hoạch sẽ tiếp tục đi sâu khai thác phân khúc ngách dành cho khách hàng mua là các cặp vợ chồng trẻ, các bạn trẻ mới ra trường đi làm được một thời gian, tạm gọi chung  là khách hàng 8X. Tiêu chí mà các dự án Hưng Thịnh nhắm tời thực hiện là đảm bảo vị trí không quá xa trung tâm, giá dưới 1 tỷ đồng, đáp ứng “niềm khao khát sở hữu một chốn an cư mà hầu hết các bạn trẻ đều có”, như chia sẻ của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hung Thinh Corp., ông Nguyễn Đình Trung, về lí do hướng đến phân khúc sản phẩm này.

NHÌN TỪ PHÍA NGƯỜI MUA

Đối với khách hàng trẻ mà nhiều chủ đẩu tư như Hưng Thịnh đang nhắm tới, đây là nhóm đối tượng có nhiều ưu điểm, xứng đáng là khách hàng mục tiêu của một phân khúc ngách. Bởi ngoài việc khao khát sở hữu một chốn an cư, họ cũng là những thế hệ mà nói theo nhận định của ông Đỗ Phong, chủ sàn giao dịch địa ốc Tín Phát là “có kiến thức và am hiểu thị trường, đồng thời cũng rất thực tế”. Khi tính chuyện mua nhà, thay vì “có hơn một chút”, nhiều bạn trẻ đã có những bài toán cân nhắc kĩ càng. Do nhóm người mua trẻ không hề “nhắm mắt mua bừa” nên những chủ đầu tư tự tin và dám đầu tư vào chất lượng, biết điều chỉnh giá cả sản phẩm của mình sẽ có nhiều cơ hội.


Có những bạn trẻ sẽ chấp nhận mua căn hộ giá rẻ, sở hữu để ở trong giai đoạn vừa đi làm hoặc vừa lập gia đình. Sau đó khi có điều kiện hơn, tích luỹ được một khoản tiền lớn hơn, họ sẽ bán nhà cũ mua nhà mới. Đi theo kiểu tích luỹ từng bước dễ dàng hơn là mua ngay tài sản lớn”, ông Trần Kim Chung, Chủ tịch HĐQT CT Group phân tích.


Cũng có bạn trẻ trước khi mua căn hộ đã tính chuyện thuê nhà. Để có một căn nhà khang trang với diện tích sử dụng chung khoảng chừng 20m2 ở khu vực Tân Phú, Tân Bình, quận 5… những khu vực gần trung tâm quận 1 và mất khoảng 15 phút chạy xe máy, các bạn trẻ thường sẽ phải mất 4 – 6 triệu đồng tiền thuê/tháng. Điện giá cao, nước giá cao, không độc lập, nhiều bạn đã phải chọn phương án ở ghép chung để tiết giảm chi phí. Trong khi đó, với mức thu nhập tương đương tiền thuê nhà, nếu có công ăn việc làm ổn định và kiên nhẫn làm hồ sơ vay vốn ngân hàng lãi suất 5%/năm trong gói 30.000 tỷ đồng cho một căn hộ khoảng 500 – 600 triệu đồng, thì khả năng sở hữu một căn hộ vừa, nhỏ vẫn trong tầm tay. Tích lũy 10 năm, các bạn đã có thể sở hữu hoàn toàn một tài sản.


Con tính đơn giản, lợi ích thấy rõ, chỉ có điều theo ông Đỗ Phong, cũng không phải bạn trẻ nào cũng dễ dàng làm được. Chỉ riêng chuyện vay vốn mua nhà từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng đã là cả một thách thức lớn. Nguyên nhân là người trẻ thì thâm niên làm việc chưa lâu, thu nhập không đủ cao, phần tích lũy đối ứng chưa có. “Vì vậy, ngoại trừ những ai có người thân giúp cho một phần, số bạn trẻ còn lại có khả năng mua được căn hộ kiểu 8X Đầm Sen vẫn phải có thu nhập tương đối ổn (5 – 6 triệu đồng/tháng). Mặt khác, chủ đầu tư cũng phải tính toán phương thức thanh toán linh hoạt tối đa cho người mua, chấp nhận giá thấp, tỷ suất lợi nhuận thấp, mới có thanh khoản” ông Phong bình luận.

Căn hộ 8X Đầm Sen 


TRĂM NHÀ ĐUA NỞ?


Trên thực tế, cũng không phải đến bây giờ phân khúc ngách căn hộ giá rẻ mới đua nở. Trước đó năm 2013, cũng chính Hung Thinh Corp. đã rất thành công với dự án Tân Hương Tower mua lại từ Địa ốc Chương Dương. Ngoài Hưng Thịnh, Địa ốc Hòa Bình cũng khá thành công khi phân phối dự án căn hộ MBBabylon (diện tích 48 – 50m2). Một dự án khác là Nakyko Vạn Gia Phúc với giá thành từ 700 – 800 triệu đồng/căn cũng ùn ùn người đăng ký… Cơ bản, các căn hộ giá dưới một tỷ đồng, diện tích dưới 70m2 với các thuận lợi như giảm thuế VAT cho người mua và phương thức thanh toán linh đều đang là tâm điểm quan tâm của tầng lớp thu nhập trung bình tại TP.HCM. Một thông tin chưa biết nên xem là vui hay buồn với thị trường là có thể các chủ đầu tư sẽ được quyền quyết định diện tích căn hộ của mình. Đây là nội dung đang được Bộ Xây dựng đề ra trong dự thảo Luật Xây dựng dự kiến sẽ trình Quốc hội xem xét tới đây. Nếu thông tin này được hiện thực hóa bằng chính sách, chắc chắn thị trường sẽ không chỉ đua nở căn hộ diện tích nhỏ giá bình dân như vừa qua. Điều đó sẽ khiến cạnh tranh trên thị trường khốc liệt hơn và cũng là áp lực khiến thị trường sẽ phải phân hóa nhiều hơn. Những doanh nghiệp nào đã sớm tiên phong và định vị phân khúc ngách trước cho mình sẽ là doanh nghiệp có lợi thế.


Lợi thế khác biệt, nghe rất cũ, nhưng làm được quả không đơn giản!

Theo Tạp chí Doanh nhân số 153

0918.39.93.18