Trang Chủ  >  Tin Tức

Bất Động Sản TP.HCM: Tiềm năng lớn từ Khu Đông

CƠ SỞ HẠ TẦNG PHÁT TRIỂN NHANH

Khu đông thành phố sở hữu khá nhiều lợi thế để phát triển, đặc biệt Đông Bắc là cửa ngõ kết nối TP Hồ Chí Minh với vùng Đông Nam Bộ, Miền Trung và Miền Bắc. Là một trong những vùng đất vàng với hàng loạt ưu thế về vị trí kết nối, TP. Hồ Chí Minh đã dồn lực phát triển hàng loạt công trình trọng điểm, tạo nên một diện mạo hoàn toàn khác cho cửa ngõ phía Đông.

Trong bất kỳ bước phát triển nào, giao thông luôn là nút thắt ưu tiên giải quyết hàng đầu. Trước đây khi sự kết nối giữa trung tâm thành phố ra khu vực phía đông còn khó khăn, nơi này được ví như “ngoại thành” thành phố với dân số ít, giao thông kém và cơ sở hạ tầng thấp kém. Thế nhưng với định hướng phát triển ưu tiên và bền vững, đặc biệt sau công trình “vượt sông” ngoạn mục của cầu Thủ Thiêm và đường hầm Thủ Thiêm để nối liền quận 1 và quận 2, mở ra một hướng lưu thông mới cho toàn khu Đông Bắc, nhiều công trình khác cũng đã đưa vào sử dụng giúp cho Khu Đông đang dần biến đổi.

Hầm Thủ Thiêm nối liền Quận 1 và Quận 2

 

Vừa qua, Cầu Sài Gòn 2 đã nhanh chóng hoàn thành và đưa vào sử dụng khiến lượng xe lưu thông qua khu vực này vô cùng dễ dàng, góp phần chia tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu và góp phần giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM. Kết hợp với Xa Lộ Hà Nội đã đưa vào sử dụng, đây hiện là tuyến kết nối nhanh chóng giúp lưu thông dễ dàng từ khu vực trung tâm Quận 1, Bình Thạnh sang các Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức. 

Cầu Sài Gòn 2

 

Không dừng lại ở đây, công trình cầu Thủ Thiêm 2 cũng đã sẵn sàng được xây dựng, nối khu trung tâm thành phố cũ (Quận 1) sang khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2) với tổng số vốn 2.300 tỷ đồng và nhanh chóng được triển khai trong năm 2013 này. Ngoài ra, một công trình giao thông đang được chờ đợi nhiều nhất vào thời điểm này chính là Tuyến Metro số 1 – tuyến đường sắt đô thị nối liền Bến Thành – Suối Tiên đã và đang được triển khai, sẽ hoàn thành vào 2015. Đây là công trình đã được chờ đợi rất lâu, kỳ vọng khởi công vào năm 2005 và hoàn thành năm 2010 nhưng không thực hiện được do những vấn đề về vốn đầu tư cuối cùng cũng được thực hiện. Tuyến Metro số 1 hứa hẹn sẽ giảm tải lưu lượng cho Xa Lộ Hà Nội - tuyến giao thông quan trọng ở cửa ngõ đông bắc TP, nối TP.HCM với Biên Hòa - Vũng Tàu và là nơi có lượng xe lưu thông đông đúc nhất trong số các cửa ngõ TP.HCM.

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

 

Bên cạnh những công trình giao thông trọng điểm đang dần được hoàn thiện, hộ thống giao thông nội bộ khu vực Đông Thành Phố cũng đã hoàn thành đưa vào sử dụng, rút ngắn được rất nhiều thời gian đi lại giữa các quận, huyện, góp phần giảm ách tắc giao thông, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội.

Đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất

 

HẤP DẪN BẤT ĐỘNG SẢN KHU ĐÔNG

Nhìn vào một số tổng quan về điều kiện kết nối, chúng ta dễ dàng nhận ra Khu Đông là khu vực có tiềm năng rất lớn về Bất Động Sản.

Đối với phân khúc cao cấp, hàng loạt dự án thu hút sự quan tâm lớn từ thị trường như Tropic Garden nằm tại làng biệt thự Thảo Điền, Thảo Điền Pearl, Cantavil, Imperia An Phú … Đây là những dự án có mức giá dành cho đối tượng có thu nhập cao đi cùng với diện tích căn hộ trên 80m2.

Ngoài ra, những dòng sản phẩm đa dạng khác bao gồm những dự án có căn hộ được thiết kế với diện tích hợp lý khoảng từ 50m2 đến 100m2, mức giá dao động từ 11triệu/m2 đến 15triệu/m2 như Phố Đông, Thủ Thiêm Xanh, Thủ Thiêm Star mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Đặc biệt những dự án đã được triển khai trong thời gian  vừa qua như Gia Phú Khang, 4S Linh Đông hứa hẹn sẽ mở ra một trị trường Bất Động Sản vô cùng tiềm năng và hấp dẫn dành cho người tiêu dùng đang có nhu cầu thật.

Đón nhận nhiều sự đầu tư hoàn chỉnh về cơ sở hạ tầng giao thông từ thành phố cùng các kết nối vùng vô cùng quý giá đã biến khu vực Đông Sài Gòn trở nên rộn ràng hơn bao giờ. Hàng loạt dự án bất động sản đáng chú ý cùng các tiện ích vùng sẵn có đã biến Khu Đông thành nơi an cư lý tưởng. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm một nơi để ở, hãy xem xét sự lựa chọn tại Khu Đông!

 

Anh Phạm.

0918.39.93.18